วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

งานชิ้นที่ 2

คำถามบทที่8
1.               หลายบริษัทจะหันมาให้วามสำคัญกับลูกค้ากันมากที่สุดอย่างนั้นหรือ ทำไม หรือไม่เป็นเช่นนั้น
ตอบ  การจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า คือ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสร้างการใช้ระบบสารสนเทศสลับข้ามหน้าที่ในองค์กร การรวมเอาระบบอัตโนมัติหลายอย่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเช่นการขาย การตลาด และการบริการซึ่งลูกค้าสามารถได้รับการโต้ตอบจากคอมพิวเตอร์ของบริษัทได้
-                    การจัดการเรื่องการติดต่อและบัญชี ซอฟต์แวร์ ช่วยในด้านการขาย การตลาด การบริการอย่างมืออาชีพ และช่วยเก็บข้อมูลที่มีความสัมพันธ์กันที่ผ่านมาไว้เพื่อนำมาช่วยวางแผนในการเป็นช่องทางในการติดต่อกับลูกค้าเป็นการติดต่อลูกค้าครบวงจร เช่นโทรศัพท์ โทรสาร อีเมล์ เว็บไซค์ การขายปลีก
2.               ทำไมระบบการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าจึงมีอัตรา หรือความล้มเหลวสูง
ตอบ ความล้มเหลวของ CRM ประการแรกคือ การขาดความเข้าใจ และการเตรียมการที่ดี นอกจากนั้น ก็เป็นการพัฒนาโปรแกรม CRM ขึ้นมาใช้ครั้งแรกอาจมีปัญหาในการพัฒนาระบบ หรือกระบวนการทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงบ่อย ทำให้ซอฟต์แวร์การจัดการนั้นประสบปัญหาขึ้นมาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น